9 KỸ NĂNG ĐẦU TƯ PHẢI CÓ ĐỂ TRỞ THÀNH NHÀ ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP

Trong thời đại thông tin ngày nay, có vô số cách thức để kiếm tiền và làm giàu một cách nhanh chóng. Cần phải kể đến như bán hàng qua mạng xã hội, tiếp thị liên kết, nhượng quyền thương mại, lập trình ứng dụng di động…Tuy nhiên, để đảm bảo tương lai tài chính và duy trì sự giàu có lâu dài thì bạn cần phải có kỹ năng đầu tư.

Khi mọi người nghĩ về đầu tư, họ thường liên tưởng ngay đến thị trường bất động sản hoặc thị trường chứng khoán. Tại sao vậy?

Lạm phát hàng năm khiến đồng tiền Việt Nam bị mất giá nhiều, Với lương hưu và các khoản tiết kiệm trong ngân hàng rất khó đảm bảo cho bạn nghỉ hưu một cách thoải mái khi về già. Bây giờ là lúc, quan trọng hơn bao giờ hết, để chúng ta mài giũa các kỹ năng đầu tư của mình nhằm đảm bảo tương lai tài chính và sự an toàn của chính chúng ta.

Dưới đây là 9 kỹ năng cần phải có để đầu tư như một chuyên gia và bạn nên không ngừng rèn luyện từ lúc trẻ

Trì hoãn sự thỏa mãn của bạn

Một nghiên cứu đã cho trẻ em hai viên kẹo dẻo và hứa sẽ thưởng thêm cho chúng 2 viên nữa nếu đợi được 15 phút mà không ăn bất kì viên nào. Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ trì hoãn sự thỏa mãn của chúng có nhiều khả năng thành công hơn trong cuộc sống so với những đứa trẻ thích sự thỏa mãn ngay lập tức. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng vậy, họ sẽ không ăn kẹo dẻo ngay. Họ rèn luyện tính kiên nhẫn và đầu tư trước để gặt hái những phần thưởng lâu dài về sau.

Kỹ năng đầu tư: Nhận Biết Sự Thật

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp không tin tất cả những gì họ nghe và đọc được trên báo chí. Họ đưa ra quyết định dựa trên lời khuyên từ những người cố vấn giàu kinh nghiệm. Họ đưa ra các quyết định về bất động sản dựa trên các nguyên tắc kinh tế cơ bản, các quyết định kinh doanh dựa trên phản hồi của khách hàng và các khoản đầu tư chứng khoán của họ dựa trên các xu hướng chứ không phải các đột biến. Họ không sợ bong bóng, đổ vỡ tài chính hay những dự báo không rõ ràng.

ky-nang-dau-tu

Kỹ năng đầu tư: Hiểu biết về tài chính

Hiểu biết về tài chính không phải là tài năng dành riêng cho những thiên tài toán học. Như Robert Kiyosaki, tác giả của cuốn sách “Cha giàu, Cha nghèo”, đã dạy: hiểu biết về tài chính là tự giáo dục bản thân về mối quan hệ giữa thu nhập (những gì đến), chi phí (những gì đi), tài sản (những gì bạn sở hữu) và các khoản nợ. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp dùng tiền để sở hữu những tài sản tạo ra tiền.

Tận dụng thời gian của bạn

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp làm việc một cách thông minh chứ không làm việc chăm chỉ. Họ tận dụng thời gian bằng cách đầu tư sớm và dài hạn. Họ tận dụng người khác bằng cách thuê thời gian và chuyên môn của họ. Họ tận dụng tiền bằng cách sử dụng tiền của người khác để tạo ra nhiều tiền hơn (thông qua thế chấp, đầu tư mạo hiểm, v.v.). Ủy thác đầu tư là điều cần thiết để tối đa hóa lợi nhuận, theo Tim Ferriss – một nhà đầu tư chuyên nghiệp viết cuốn sách The 4-Hour Workweek (Tuần làm việc 4 giờ)

Kỹ năng đầu tư: Kỷ luật bản thân

Trong thời đại truyền thông xã hội này, có những thứ khiến bạn xao nhãng ở khắp mọi nơi. Để thành công trong việc xây dựng sự giàu có lâu dài, các nhà đầu tư chuyên nghiệp rèn luyện tính kỷ luật hàng ngày. Họ sống và làm việc một cách nhất quán và bền bỉ với các mục tiêu hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm của mình. Họ không bị ảnh hưởng bởi những người không cùng quan điểm. Họ chuẩn bị những công việc của ngày hôm nay vào đêm hôm trước.

Làm chủ cảm xúc của bạn

IQ (chỉ số thông minh) đã lùi lại phía sau E.Q. (chỉ số cảm xúc), Daniel Goleman nói. E.Q. là thước đo trí tuệ cảm xúc: khả năng giữ bình tĩnh khi bị căng thẳng, suy nghĩ sáng tạo dưới áp lực và vực dậy nhanh chóng khi thất bại. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp không có phản ứng tức thời với hoàn cảnh bên ngoài. Họ dừng lại, nhanh chóng cân nhắc các lựa chọn của mình và phản hồi theo cách tạo ra kết quả mà họ mong muốn.

Ra Quyết Định

Trong cuốn sách “Nghĩ Giàu và Làm Giàu” Think and Grow Rich, hướng dẫn hàng đầu về sự giàu có và thành công trong kinh doanh, các nhà đầu tư chuyên nghiệp là người ra quyết định. Họ tin vào trực giác của mình, quyết định kịp thời và luôn đi đúng hướng. Hầu hết mọi người thực hiện phương châm sẵn sàng, nhắm, bắn. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp tuân theo phương châm sẵn sàng, bắn, nhắm lại.

Kỹ năng đầu tư: Kiên trì

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp lên kế hoạch cho công việc và thực hiện kế hoạch ngay cả khi họ không cảm thấy thích nó. Khi họ đã chọn hình thức đầu tư của mình, họ sẽ đi sâu chứ không đi rộng. Họ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh hoặc hình thức đầu tư đó. Họ duy trì sự nhiệt tình giữa thăng trầm, chiến thắng và thất bại. Họ học và đưa những bài học đó trở lại bước hành động tiếp theo của họ.

Lãnh đạo bản thân, lãnh đạo nhóm

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp biết họ là ai, tận dụng thế mạnh của họ, thuê ngoài đối với lĩnh vực họ không rành và biết lý do tại sao họ đầu tư. Họ có một tầm nhìn rộng lớn về tác động của họ trên thế giới, trong cộng đồng và trong gia đình. Họ tìm cách tạo ra ý nghĩa thông qua các phương tiện đầu tư của họ. Họ phục vụ người khác. Các nhà lãnh đạo thực sự không chỉ tạo ra những người theo dõi, họ tạo ra những nhà lãnh đạo khác.

Bạn đang hoạt động như một nhà đầu tư chuyên nghiệp?

Bạn hiện có bao nhiêu trong số những kỹ năng này? Bạn muốn thành thạo bao nhiêu trong số những kỹ năng này? Hãy đối mặt với nó, ngày nay mọi người đều bận rộn. Khi bạn hỏi họ bận việc gì, không phải lúc nào họ cũng biết. Đừng trở thành con mồi của sự bận rộn! Chọn một kỹ năng mà bạn muốn mài giũa. Mỗi ngày, hãy bước một bước nhỏ theo hướng đó.

Tóm lại, đầu tư là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng sự giàu có và đảm bảo tự do tài chính. Bằng cách bắt đầu sớm, giáo dục bản thân, đa dạng hóa danh mục đầu tư, kiên nhẫn, tránh cảm xúc, có kế hoạch và thường xuyên xem xét các khoản đầu tư của mình, các cá nhân có thể trở thành nhà đầu tư thành công và đạt được mục tiêu tài chính của mình. Hãy nhớ rằng, đầu tư đòi hỏi kỷ luật, kiên nhẫn và tầm nhìn dài hạn, nhưng với các chiến lược và kỹ thuật phù hợp, đó sẽ là một nỗ lực hoàn toàn xứng đáng

Hãy nhớ rằng, tất cả chúng ta đều phải bò trước khi biết đi.

Liên hệ công ty Luật Nam Sơn để tư vấn đầu tư

Công ty Luật Nam Sơn là đơn vị uy tín chuyên tư vấn pháp lý đầu tư cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hãy sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn thường xuyên của chúng tôi để giảm thiết những rủi ro về pháp lý trong quá trình kinh doanh.

Liên hệ tư vấn: 0889.181.585 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này